Landing page được coi là công cụ hiệu quả nhất để quảng cáo và giới thiệu sản phẩm trên Internet, đưa sản phẩm đến được gần hơn với công chúng. Landing page sẽ xúc tiến tiêu dùng sản phẩm, tăng doanh thu của công ty hay cơ sở nào đó. Landing page được trình bày một cách chuyên nghiệp, hướng người dùng tới loại sản phẩm, dịch vụ mà muốn truyền tải.
1. Landing Page là gì?
Landing page là một trang mục tiêu mà người làm SEO muốn khách hàng truy cập vào, thường là một trang giới thiệu/bán một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể.
Các bạn có thể hiểu nôm na trang web giới thiệu sản phẩm của bạn là một siêu thị lớn với rất nhiều các loại mặt hàng. Sẽ có một cánh cửa chính duy nhất là trang chủ. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều lối vào khác để tiếp đón nhiều nhóm hàng như lối vào mua tivi, cửa vào mua máy giặt… Đây chính là Landing page, các lối vào khác nhau của siêu thị. Mỗi một đường vào của từng danh mục, từng sản phẩm trên website đó là Landing Page.
Có 3 loại Landing Page phổ biến hiện nay:
- Là 1 trang con bên trong 1 website.
- Pop-up quảng cáo. Nó thường là cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website.
- Microsite – website chỉ có 1 page với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain).
2. Những tiêu chí phát triển landing page
Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..) và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.
Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.
Tuy nhiên, để thiết kế 1 landing page tốt với nội dung được tối ưu SEO thì không hề đơn giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang bán hàng giúp bạn có được hiệu quả bán hàng cao:
- Thiết lập mục tiêu cụ thể cho trang web bán hàng
- Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng
- Tạo ra tiêu đề hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập
- Tối ưu hóa nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu
- Đưa ra chính sách giá tốt nhất, liên hệ rõ ràng, bảo hành mạnh tay,…
- Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả
Bài viết liên quan
[CSF-2] Một số thiết lập CSF, LFD
Hôm nay mình sẽ thực hiện một số thiết lập trên CSF Mở file config để sửa đổi một số tính năng dưới /etc/csf/csf.conf 1. Bảo vệ khỏi tấn công DoS bằng giới hạn số...
[CSF-1] Tăng bảo mật Server với ConfigServer Firewall (CSF)
1. Khái niệm CSF: CSF (ConfigServer & Firewall) là một bộ ứng dụng hoạt động trên Linux như một firewall được phát hành miễn phí để tăng tính bảo mật cho server (VPS & Dedicated)....
Sử dụng SSH Key với Gitlab và Github
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo ssh key cho Gitlab và Github SSH là gì? Secure Socket Shell là một giao thức mạng dùng để thiết lập kết nối mạng một...
Directory traversal vulnerabilities (phần 4)
V. Phân tích và khai thác các lỗ hổng Directory traversal (tiếp) 5. Bypass lỗ hổng khi trang web sử dụng đường dẫn đầy đủ Xét đoạn code php sau: <?php if (isset($_GET['file'])) { $file...
Directory traversal vulnerabilities (phần 3)
V. Phân tích và khai thác các lỗ hổng Directory traversal 1. Lỗ hổng xảy ra khi sử dụng các hàm đọc file và tin tưởng đầu vào người dùng Xét đoạn code php sau:...
Directory traversal vulnerabilities (phần 2)
III. Vì sao lỗ hổng Directory traversal xuất hiện? Với mỗi ngôn ngữ lập trình khác nhau, điểm xuất hiện các lỗ hổng Directory traversal cũng khác nhau. Lỗ hổng thường xuất hiện khi chương...